Lượt xem: 1425

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 phối hợp tuyên truyền biển, đảo tại Sóc Trăng

Chiều ngày 07-12, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng nhằm kiểm tra kết quả triển khai công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định năm 2021. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Công an tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh.

 


Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng tiếp nhận 30 phần quà do Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 gửi tặng các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các xã ven biển.

 

    Báo cáo với Đoàn công tác, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, ý thức rõ việc vi phạm đánh bắt hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định sẽ gây ảnh hưởng lớn đến thương hiệu sản phẩm thủy sản Việt Nam và trực tiếp là thu nhập của ngư dân, nên trong năm 2021, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng tiếp tục chỉ đạo Chi cục Thuỷ sản phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức tuần tra, kiểm soát trên biển được 10 cuộc, kiểm tra 308 tàu cá trong và ngoài tỉnh, lập 14 biên bản vi phạm với tổng số tiền trên 153 triệu đồng. Việc cấp phép khai thác thủy sản cho các tàu cá luôn được thực hiện theo đúng quy định và cập nhật đầy đủ vào cơ sở dữ liệu về đăng ký, đăng kiểm và cấp phép của tỉnh. Bên cạnh đó, đơn vị còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau qua các phương tiện thông tin đại chúng, lồng ghép tuyên truyền trực tiếp 2.833 lượt đến chủ tàu, thuyền trưởng làm giấy ra/vào cảng, và cấp trên 1.500 tài liệu tuyên truyền. Đến nay, có 331/338 tàu lắp thiết bị giám sát hành trình, đạt 98% kế hoạch.

    Cuộc họp đã tập trung thảo luận giải pháp tháo gỡ khó khăn trong công tác xử lý tàu cá vi phạm, hướng khắc phục tình trạng mất kết nối đối với các tàu hoạt động trên biển, phương án tuyên truyền, kiểm tra và xử lý tàu cá vi phạm trong điều kiện COVID-19...

    Thời gian tới, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp tuyên truyền với tỉnh Sóc Trăng nhằm nâng cao nhận thức về những kiến thức cơ bản về chủ quyền biển, đảo, những nội dung cơ bản của các văn bản pháp luật về biển, đảo cho cán bộ, đảng viên và nhân dân các xã ven biển của tỉnh, góp phần quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn vùng biển, đảo của tỉnh.

    Dịp này, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng đã tiếp nhận 30 phần quà với tổng trị giá 30 triệu đồng do Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 gửi tặng các hộ gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các xã ven biển trên địa bàn tỉnh, nhằm động viên các hộ gia đình cố gắng vượt qua khó khăn trước tác động của COVID-19. Đồng thời, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng tiếp nhận tài liệu tuyên truyền về công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định do Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 biên soạn và in ấn để triển khai tuyên truyền tại các địa phương ven biển.

Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 72
  • Hôm nay: 1462
  • Trong tuần: 70,795
  • Tất cả: 11,864,822